เร่ง speed เครื่องคอมพิวเตอร์ ให้ไวขึ้นด้วย ccleaner กันเถอะ !!!

    สวัสดีครับ หลายๆท่านที่ใช้คอมพิวเตอร์ไปสักระยะหนึ่ง อาจจะรู้สึกว่าทำไมคอมพิวเตอร์ ของเรารู้สึกจะทำงานช้าลงกว่าเมื่อก่อน ตอนที่ซื้อมาใหม่ๆ สาเหตุส่วนหนึ่งเกิดจาก File ขยะ ต่างๆในเครื่อง รวมไปถึง ค่า registry ที่เปลี่ยนแปลงไป เมื่อเราทำการลง/ลบ โปรแกรมต่างๆ ของเรานั่นเองครับ
    วันนี้ ผมจะมาแนะนำการใช้โปรแกรม ccleaner ซึ่งถึงแม้จะเป็นโปรแกรมเก่าที่อยู่มายาวนาน แต่ประสิทธิภาพก็ยังถึอว่าเก๋าพอตัวเลยครับ โดยโปรแกรมนี้ จะทำหน้าที่ clear File ขยะต่างๆที่มีอยู่ในเครื่องเรา ให้เราอย่างมีประสิทธิภาพ เอาล่ะ เรามาเริ่มกันเลยครับ
   
1. เข้าเว็บ https://www.piriform.com/ccleaner กดปุ่ม Download

ccleaner1

2. กดปุ่ม Download อีกครั้ง

ccleaner2

3. Download Now

ccleaner3

4. หลังจาก Download เสร็จแล้ว จะได้ File ccsetupXXX.exe นั่นคือ File สำหรับติดตั้งโปรแกรมครับ ให้ทำการ ดับเบิลคลิก

ccleaner4

5. หน้านี้กด Next

ccleaner5

6. ติ๊กถูกตามรูป กด Next

ccleaner6

7. ติ๊ก Install the free google Toolbat ออก แล้วกด Install

ccleaner7

8. รอสักพัก

ccleaner8

9. ติ๊กตามรูป กด Finish

ccleaner9

เสร็จสิ้นขั้นตอนการติดตั้ง คราวนี้คือขั้นตอนการใช้งานครับ

10. ดับเบิลคลิก icon ccleaner บน desktop ขึ้นมา กดปุ่ม  run ccleaner (ขวาล่าง)

ccleaner10

11. กด OK

ccleaner11

12. รอสักพักใหญ่ๆ

ccleaner12

13. เรียบร้อยครับ 

ccleaner13

เท่านี้ เครื่องเราก็จะสะอาด ปราศจาก File/Registry ขยะ ที่มารบกวนจิตใจ เอ๊ย รบกวน พื้นที่ใน Harddisk เรา และ Windows อีกด้วยครับ

credit : ccleaner , ทำเครื่อง computer ให้ไวขึ้น , speed up computer



0 ความคิดเห็น